Cài google analytics cho blogspot

Gõ google analytics trên công cụ tìm kiếm hoặc vào trực tiếp http://www.google.com/analytics/ đăng nhập tài khoản gmail (nên lấy luôn gmail tạo blogspot).


Sẽ có một thông báo thành công màu xanh ở đầu trang. Các bạn thiết lập thông tin tài khoản website cần lấy mã analytics như hình.


Tiếp túc chọn Nhận ID theo dõi. Một thông báo Thỏa thuận điều khoản dịch vụ của google analytics xuất hiện, các bạn chọn chấp nhận. Đến bước này thì đã tạo tài khoản google analytics thành công, các bạn chú ý 2 đoạn code sau và làm theo 1 trong 2 cách sau:



Cài google analytics cho blogspot (Cách 1)

Sao chép đoạn mã đầu tiên, như hình trên là : UA-65988321-1. Tại trang quản trị blog, các bạn chọn cài đặt -> khác -> kéo xuống dưới hết ngay dòng ID thuộc tính web Analytics, dán đoạn mã UA-65988321-1 (thay bằng đoạn mã của các bạn nhé) vào. Nhấn lưu cài đặt là xong.

Cài google analytics cho blogspot (Cách 2)


Cách này dùng cho tất cả các website. Copy đoạn mã thứ 2 chèn vào trước thẻ </head> hoặc sau thẻ <head>

Tại khung code của blogspot các bạn nhấn tổ hợp phím ctr+f tìm <head> hoặc </head> rồi dán đoạn mã thứ 2 vào. Hình dưới là mình tìm thẻ </head>


Cách kiểm tra cài đặt google analytics đã thành công chưa.


Sau khi đã chèn mã theo dõi google analytics vào trong blogspot hoặc website thì các bạn kiểm tra đã thành công chưa bằng cách vào thời gian thực -> tổng quan, sau  đó tự mình hoặc nhờ ai đó vào 1 trang bất kỳ của blog/website, nếu thấy hiện như hình là thành công.





Xem thêm:


Comments