Cách trỏ tên miền về Blogspot 2017

Cách trỏ tên miền về Blogspot mới nhất hiện nay 2017 dành cho các bạn. Hướng dẫn này đã cập nhập thêm từ Blogger của Google.

trỏ tên miền về Blogspot

Bước 1: Mua tên miền tùy chỉnh

Trước khi di chuyển blog sang miền tùy chỉnh, bạn phải đã mua một miền tùy chỉnh từ nhà cung cấp khác. Ở Việt Nam có tenten.vn , vn.godaddy.com, nhanhoa.vn, matbao.vn là những nơi bán tên miền tùy chỉnh phổ biến hiện nay.
Bạn nên mua các tên miền .com ; .net để làm blog cho rẻ. Phí duy trì hàng năm chỉ khoảng 300k. Các tên miền .vn phí duy trì hàng năm khá đắt và thêm phí khởi tạo.

Bước 2: Đăng nhập https://www.blogger.com.

– Email: <Nhập địa chỉ gmail của bạn>
– Mật khẩu: <Nhập  mật khẩu đăng nhập gmail của bạn >



Bước 3: Thêm tên miền tùy chỉnh vào blogspot:

  • Bên thanh chức năng bên trái chọn “cài đặt” (setting).
  • Trong phần “Cơ bản” (basic) > “Xuất bản”(Publishing )  ngay đầu tiên của mục “cài đặt” ,  rồi nhấp vào +Thiết lập một URL bên thứ 3 cho blog của bạn. ( Setup a 3rd party URL for your blog -)
  • Nhập URL của miền mà bạn đã mua theo dạng: www. TÊN MIỀN . com ,hoặc vn , hoặc .net …v.v. –> Nhấp Lưu.
trỏ tên miền về Blogspot


Bước 4: Nhập bản ghi tại nơi mua tên miền tùy chỉnh.

  • Bạn sẽ thấy thông báo  lỗi và hai CNAME được liệt kê bên dưới. Mỗi CNAME gồm hai phần –  Name, Label or Host và Destination, Target or Points to. Tất cả mọi người đều có CNAME đầu tiên giống nhau, Tên là “www” và Đích là “ghs.google.com”. CNAME thứ hai là dành riêng cho blog và Tài khoản Google của bạn. Do đó, mỗi một blogspot (một tài khoản có thể có nhiều )sẽ có CNAME thứ hai khác nhau.
  • Truy cập trang web của công ty đăng ký tên miền và tìm cài đặt DNS (Hệ thống tên miền) trong bảng điều khiển. Cái này tùy các nhà mạng khác nhau. Dễ nhất là setting của Tenten.vn , newbie làm một tí cũng được.
  • Bây giờ là lúc nhập các CNAME. Trong phần  Name, Label or Host, chỉ cần nhập “www” và giá trị ghs.google.com là Destination, Target or Points to . Bây giờ, hãy nhập CNAME thứ hai theo cùng cách
trỏ tên miền về Blogspot

Bước 5: Loại bỏ việc phải nhập www trước tên miền tùy chỉnh.

  • Tiếp theo: Sau khi hoàn thành , thêm IP được hiển thị bên dưới trong phần “A”. Bạn sẽ cần tạo các bản ghi A riêng biệt trỏ tới bốn IP khác nhau của Google. Điều này giúp bạn có thể gõ trực tiếp trên trình duyệt tên website mà không cần chữ www đứng trước. Trong phần  Name, Label or Host chọn @ , phần Destination, Target or Points to , Value thì chọn lần lượt các hàng sau (4 lần):
    216.239.32.21
    216.239.34.21
    216.239.36.21
    216.239.38.21
trỏ tên miền về Blogspot

  • Cuối cùng quay lại blogspot bấm save là xong. Blogspot.com của bạn sẽ sớm chuyển hướng đến miền tùy chỉnh mới . Hiện nay tất cả các nhà mạng gần như sẽ được ngay lập tức khi cài đặt như trên.
Xem thêm:

Comments