Cách làm bánh dẻo Trung thu hoa đậu biếc nhân sữa dừa cực lạ

Bánh dẻo Trung thu – thức quà truyền thống mỗi mùa trăng rằm
Vào ngày Rằm tháng 8 hằng năm, người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung thu với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn, chính bởi điều này mà chiếc bánh Trung thu là món ăn, món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu ở Việt Nam. Khác với bánh nướng gồm hai phần: vỏ bánh nướng vàng và nhân bánh đủ hương vị mặn ngọt đầy màu sắc, thì bánh dẻo Trung thu được làm từ bột nếp trắng tinh trộn với nước đường và nước hoa bưởi thơm lừng, nhân thường là sen nhuyễn hoặc đậu xanh, tuy giản dị nhưng rất tinh khiết mang sắc thái của đất nước Việt Nam. Hình tròn của bánh dẻo Trung thu thể hiện hình dáng vầng trăng rằm tròn và trắng ngà trong biểu tượng ý nghĩa “đoàn viên gia đình” và nhất là tình yêu khăng khít giữa vợ chồng với nhau.
Với nhiều cách làm bánh dẻo Trung thu cùng sự khéo léo của các chị em nội trợ hiện nay thì những chiếc bánh dẻo ngày càng được cách tân, biến đổi với nhiều hình dáng đẹp mắt, hương vị thơm ngon so với những chiếc bánh đơn điệu trước đây. Trong đó, màu xanh của hoa đậu biếc đang rất được những người yêu bánh ưa chuộng. Cách làm bánh dẻo Trung thu hoa đậu biếc nhân sữa dừa dưới đây sẽ là một công thức lạ mà quen, giúp các chị em có thêm ý tưởng sáng tạo cho những chiếc bánh trong mùa Trung thu này nhé!
Đặt mua khuôn làm bánh trung thu giá rẻ 99k tại Fanpage của chúng tôi tại đây https://goo.gl/j1QjvD

Cách làm bánh dẻo Trung thu hoa đậu biếc nhân sữa dừa
1. Chuẩn bị nguyên liệu:
+ Vỏ bánh dẻo Trung thu
– Nước cốt hoa đậu biếc: 30g
– Nước đường bánh dẻo: 150g
– Dầu dừa: 15g
– Bột bánh dẻo: 100g
– Nước hoa bưởi: 5ml
+ Nhân sữa dừa
– Dừa tươi nạo sợi: 200g
– Sữa đặc: 90g
– Nước cốt dừa: 100g
– Bột bán dẻo: 25 – 30g
– Vừng trắng: 30 – 40g
– Vani: 5ml
– Nhân sữa dừa Phú Thương 2kg
– Nhân sữa dừa Phú Thương 1kg
2. Cách làm bánh dẻo Trung thu:
+ Cách làm nhân sữa dừa:
– Bước 1: Vì vỏ bánh dẻo Trung thu nhanh khô và chai khi để lâu ngoài trời nên bạn cần làm hoặc chuẩn bị nhân bánh dẻo Trung thu trước nhé.
– Bước 2: Dừa tươi nạo sợi nhỏ rồi trộn với sữa đặc. Lượng sữa có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị thích ăn nhạt hay ngọt của bạn nhé. Để khoảng 30 – 45 phút cho dừa ngấm sữa.
– Bước 3: Cho nước cốt dừa vào chảo chống dính, đun lửa gần to đến khi nước cốt dừa sôi, có hơi nước bay lên thì cho dừa trộn sữa đặc vào. Đảo đều và hạ lửa vừa nếu không hỗn hợp sẽ cháy nhé. Sên nhân đến khi nước bay hơi gần hết, sợi dừa hơi se lại thì bắc ra khỏi bếp.
– Bước 4: Cho bột bánh dẻo, vừng trắng và vani vào trộn đều. Một công thức sẽ làm được khoảng 320 – 330g nhân nhé. Nếu muốn nhân béo ngậy và thơm mùi sữa hơn, bạn có thể cho thêm 20 – 25g sữa bột vào trộn cùng với sữa đặc và dừa.
Lưu ý:
– Bạn không nên sên nhân quá khô sẽ khó nặn, nhưng cũng không nên sên quá ướt vì nếu nhiều nước nhân sẽ dễ bị hỏng và mốc hơn, làm bánh bị ngấm nước.
– Lượng bột bánh dẻo có thể thay đổi tùy vào độ ướt/ khô của nhân. Nên cho từng chút một và trộn thử, khi nào nhân bánh dẻo vừa đủ độ dính, có thể nắm lại thành viên thì dừng lại.
– Nhân sữa dừa thường không để được lâu ở nhiệt độ phòng, đặc biệt cho làm bánh dẻo Trung thu nên bạn làm bánh và dùng bánh càng sớm càng tốt nhé.
– Với cách làm bánh dẻo Trung thu trên, nếu bạn thích nhân sữa dừa cũng màu xanh giống vỏ bánh dẻo Trung thu thì có thể cho thêm màu hoa đậu biếc vào.
+ Cách làm vỏ bánh dẻo Trung thu:
– Bước 1: Cho nước đường bánh dẻo, nước hoa bưởi, dầu dừa vào âu trộn đều. Sau đó cho từ từ nước hoa đậu biếc vào.
– Bước 2: Cho bột bánh dẻo vào trộn trước bằng phới (spatula) rồi sau đó bạn đi găng tay và nhào bột thật đều và nhanh tay nhé. Nếu nhồi lâu, bánh dẻo Trung thu sẽ bị chai và khô.
– Bước 3: Khi bột đạt, bạn dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại để bột bánh Trung thu dẻo không bị khô nhé! Bây giờ thì tiến hành nặn và đóng bánh thôi.
+ Đóng bánh:
– Bước 1: Khác với bánh nướng là vỏ và nhân tỉ lệ 1:2 thì với cách làm bánh dẻo Trung thu, cứ 100g vỏ thì 50g nhân (tỉ lệ 2:1) bạn nhé!
– Bước 2: Áo một lớp bột nếp bên ngoài vỏ để chống dính rồi bạn nhấn bánh tạo hình nhé! Bánh dẻo Trung thu nên ăn luôn sau khi làm hoặc bảo quản được từ 2 – 3 ngày sẽ ngon hơn.
bánh dẻo đậu biếc 6 cách làm bánh dẻo trung thu Cách làm bánh dẻo Trung thu hoa đậu biếc nhân sữa dừa lạ mà quen banh deo dau biec 6
Chúc bạn thành công với cách làm bánh dẻo Trung thu hoa đậu biếc nhân sữa dừa thơm ngon, lạ miệng này trong mùa trăng rằm 2018 này nhé!

Comments